Để không mắc lỗi khi học tiếng Anh
4 posters
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Để không mắc lỗi khi học tiếng Anh
Nhà ngôn ngữ học Chomxki từng nói: “Trong học ngoại ngữ, người học có thể phạm nhiều sai sót. Phải luyện tập nhiều và nắm vững các quy tắc…”. Đây là công việc của người dạy. Nếu người dạy có ý thức “cẩn thận nơi bếp núc”, thì sẽ đưa lại những kết quả đáng khích lệ. Theo tôi, trong việc học tiếng Anh, cũng cần dạy cho người học hệ thống các quy tắc cần và đủ.
Không học nói và viết quá sớm.
Lúc đầu cần dạy cho người học nhiều câu cơ bản với những tình huống khác nhau để người học có thể bắt chước và xây dựng câu tương tự. Cần có những thí dụ tiêu biểu, dễ nhớ, dễ vận dụng, tạo tình huống. Sau đó mới dạy viết. Tất nhiên phải dạy cho người học những quy tắc viết câu đúng, có nghĩa.
Học phát âm.
Trước khi học nói phải dạy và luyện nhiều lần phát âm cho người học về các từ có nguyên âm, phụ âm, trong âm đúng và rõ ràng. Phải dạy cho người học nhận dạng được âm vị chính, phụ, từng âm tiết, trong âm chính, trong âm phụ trong mỗi từ, trọng âm trong câu. Phân biệt âm tiết cùng hình vị, hình thái mà phát âm lại khác. Đây là giai đoạn thực hành chưa có ý thức.
Không sử dụng các từ chưa biết phát âm thế nào hoặc phát âm chưa đúng.
Đề phòng thói quen xấu: phát âm và dùng bừa. Thật đúng, khi chúng ta nghe câu: “Like teacher, like student”.
Tập viết rồi mới tập nói.
Ở giai đoạn đầu, viết dễ hơn nói, vì người học không cần phát âm đúng, chỉ cần viết đúng; viết chậm cũng không sao; có thể dùng từ điển. Viết để ghi nhớ bền vững, làm cơ sở dựng câu đúng trong giao tiếp. Đây là giai đoạn chuyển từ thực hành chưa có ý thức sang thực hành có ý thức.
Sử dụng ngôn ngữ đơn giản.
Không dùng thời, thể, tình huống phức tạp, như thời hoàn thành hiện tại, câu điều kiện giả định. Nên dạy cho người học cách tư duy bằng ngôn ngữ thứ hai thông qua các lớp từ, thành ngữ, cấu trúc ổn định đã nắm được và sử dụng ngôn từ đơn giản, ý nghĩ rõ ràng, dễ hiểu.
Học chậm mà chắc; học, ghi nhớ, thực hành viết và nói.
Người học nên viết lại những câu đã học. Vừa viết, vừa đọc, vừa kiểm soát từ, cụm từ, câu, phát âm đúng trong âm từng từ, từng câu. Viết đúng ngữ pháp.
Không nắm đúng quy tắc cấu tạo từ, dựng câu, tạo tình huống, thì không nói.
Khi chưa học đủ các quy tắc, chưa có khả năng nói đúng câu tiếng Anh, thì đừng vội thực hành nói.
Khi viết, nên dùng từ điển.
Không vội nói “làu làu”, quá trôi chảy.
Các thầy cô đừng quá nôn nóng. Hãy để người học thực hành từ từ, nắm chắc các quy tắc đã học.
Cẩn thận khi viết một câu, nhiều câu trong một tình huống.
Quy tắc này là phẩm chất nghề nghiệp của thầy cô giáo. Phải dạy kỹ người học phần từ loại, cấu tạo từ, kết hợp từ; nội, ngoại động từ, động từ quy tắc, không quy tắc; từ đồng nghĩa, từ trái nghĩa và cách dùng theo ngữ cảnh…
Mong rằng những ý kiến trên đây sẽ được trao đổi để không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Anh ở trường ta.
Không học nói và viết quá sớm.
Lúc đầu cần dạy cho người học nhiều câu cơ bản với những tình huống khác nhau để người học có thể bắt chước và xây dựng câu tương tự. Cần có những thí dụ tiêu biểu, dễ nhớ, dễ vận dụng, tạo tình huống. Sau đó mới dạy viết. Tất nhiên phải dạy cho người học những quy tắc viết câu đúng, có nghĩa.
Học phát âm.
Trước khi học nói phải dạy và luyện nhiều lần phát âm cho người học về các từ có nguyên âm, phụ âm, trong âm đúng và rõ ràng. Phải dạy cho người học nhận dạng được âm vị chính, phụ, từng âm tiết, trong âm chính, trong âm phụ trong mỗi từ, trọng âm trong câu. Phân biệt âm tiết cùng hình vị, hình thái mà phát âm lại khác. Đây là giai đoạn thực hành chưa có ý thức.
Không sử dụng các từ chưa biết phát âm thế nào hoặc phát âm chưa đúng.
Đề phòng thói quen xấu: phát âm và dùng bừa. Thật đúng, khi chúng ta nghe câu: “Like teacher, like student”.
Tập viết rồi mới tập nói.
Ở giai đoạn đầu, viết dễ hơn nói, vì người học không cần phát âm đúng, chỉ cần viết đúng; viết chậm cũng không sao; có thể dùng từ điển. Viết để ghi nhớ bền vững, làm cơ sở dựng câu đúng trong giao tiếp. Đây là giai đoạn chuyển từ thực hành chưa có ý thức sang thực hành có ý thức.
Sử dụng ngôn ngữ đơn giản.
Không dùng thời, thể, tình huống phức tạp, như thời hoàn thành hiện tại, câu điều kiện giả định. Nên dạy cho người học cách tư duy bằng ngôn ngữ thứ hai thông qua các lớp từ, thành ngữ, cấu trúc ổn định đã nắm được và sử dụng ngôn từ đơn giản, ý nghĩ rõ ràng, dễ hiểu.
Học chậm mà chắc; học, ghi nhớ, thực hành viết và nói.
Người học nên viết lại những câu đã học. Vừa viết, vừa đọc, vừa kiểm soát từ, cụm từ, câu, phát âm đúng trong âm từng từ, từng câu. Viết đúng ngữ pháp.
Không nắm đúng quy tắc cấu tạo từ, dựng câu, tạo tình huống, thì không nói.
Khi chưa học đủ các quy tắc, chưa có khả năng nói đúng câu tiếng Anh, thì đừng vội thực hành nói.
Khi viết, nên dùng từ điển.
Không vội nói “làu làu”, quá trôi chảy.
Các thầy cô đừng quá nôn nóng. Hãy để người học thực hành từ từ, nắm chắc các quy tắc đã học.
Cẩn thận khi viết một câu, nhiều câu trong một tình huống.
Quy tắc này là phẩm chất nghề nghiệp của thầy cô giáo. Phải dạy kỹ người học phần từ loại, cấu tạo từ, kết hợp từ; nội, ngoại động từ, động từ quy tắc, không quy tắc; từ đồng nghĩa, từ trái nghĩa và cách dùng theo ngữ cảnh…
Mong rằng những ý kiến trên đây sẽ được trao đổi để không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Anh ở trường ta.
Trần Anh Thơ
(Phó Chủ nhiệm Khoa Tiếng Anh)
(Phó Chủ nhiệm Khoa Tiếng Anh)
Re: Để không mắc lỗi khi học tiếng Anh
có thằng nào đọc cái này ko, tao thì ko
-[A]rena-- Valkyrie Lạnh Lùng
- Sinh nhật : 02/04/1991
Ngày tham gia : 19/05/2010
Số bài gửi : 130
Điểm : 5292
Danh tiếng : 1
Re: Để không mắc lỗi khi học tiếng Anh
co 1 thang...??
Do chinh la thang Mai Quang dien
Do chinh la thang Mai Quang dien
sasuke_vn9X- Mem Năng Động
- Ngày tham gia : 20/05/2010
Số bài gửi : 45
Điểm : 5155
Danh tiếng : 1
Re: Để không mắc lỗi khi học tiếng Anh
cái này là thông báo của nhà trường đến toàn thể anh em ,,,, ai ko đọc thì thôi
cán bộ vừa đi họp về.,
cán bộ vừa đi họp về.,
Re: Để không mắc lỗi khi học tiếng Anh
mịa đi học toàn Maria Ozawa, họp cái..c'
-[A]rena-- Valkyrie Lạnh Lùng
- Sinh nhật : 02/04/1991
Ngày tham gia : 19/05/2010
Số bài gửi : 130
Điểm : 5292
Danh tiếng : 1
Similar topics
» Học tiếng Nhật là niềm vui của bạn - Dạy tiếng Nhật là niềm tự hào của Top Globis
» Không hiểu cái này
» Làm lập trình viên không “cao cấp” như mọi người nghĩ
» Tiếng hát anh Nguyên
» HỌC BỔNG DU HỌC ÚC–Không yêu cầu IELTS,chứng minh tài chính
» Không hiểu cái này
» Làm lập trình viên không “cao cấp” như mọi người nghĩ
» Tiếng hát anh Nguyên
» HỌC BỔNG DU HỌC ÚC–Không yêu cầu IELTS,chứng minh tài chính
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|
18/2/2014, 17:22 by Du_hoc_Newworld
» HỌC BỔNG DU HỌC ÚC–Không yêu cầu IELTS,chứng minh tài chính
15/1/2014, 12:11 by Du_hoc_Newworld
» Du học đại học, thạc sĩ tại Tp Melbourne, Úc
20/9/2012, 09:35 by trangduhocvip
» Mời dự Hội thảo du học ngành Kế toán, Tài chính ở Singapore: Học viện SAA
11/9/2012, 09:42 by happyday3189
» VP Du học VIP thông báo học bổng Đại học La Trobe Úc
7/9/2012, 10:45 by happyday3189
» Thông báo học bổng du học Úc và hỗ trợ của Đại học James Cook Brisbane
29/8/2012, 09:16 by happyday3189
» Thông báo học bổng du học Úc và hỗ trợ của Đại học James Cook Brisbane
27/8/2012, 14:54 by happyday3189
» Du học Úc: nhiều cơ hội học bổng tại ĐH James Cook Brisbane
21/8/2012, 14:46 by happyday3189
» Du học Úc: nhiều cơ hội học bổng tại ĐH James Cook Brisbane
17/8/2012, 09:44 by happyday3189
» Học bổng du học New Zealand từ Học viện công nghệ NTEC
15/8/2012, 10:54 by happyday3189
» Du học Úc - Đại học Ballarat: học phí thấp nhất nước Úc?
27/6/2012, 10:26 by happyday3189
» Du học Singapre: Trường SAA (Học viện kế toán Singapore)
25/6/2012, 14:09 by happyday3189
» Tư vấn du học Mỹ 2012 cùng Du học VIP
15/11/2011, 15:17 by liomys
» Hội thảo du học Anh và học bổng học kỹ thuật ở Anh
18/10/2011, 15:13 by duhocvip
» Hội thảo du học ở Anh 2012: Đại học Bolton
18/10/2011, 14:14 by duhocvip